Công Phượng lại phải hoãn sang Pháp thử việc

Sau khi trở về từ King’s Cup 2019, Công Phượng vẫn chưa thể hoàn tất các thủ tục visa để bắt đầu chuyến thử việc tại Pháp như dự kiến.

Theo những thông tin đã biết trước đó, ngay sau khi chia tay với Incheon United sau nửa mùa giải khá thất vọng, Công Phượng đã được BLĐ HAGL sắp xếp sang Pháp thử việc sau sự giới thiệu của HLV Guillaume Graechen. Ban đầu, Công Phượng được cho rằng sẽ thử việc ở Paris FC – một đội bóng có vị thứ khá cao tại giải hạng 2 của Pháp. Thế nhưng, hiện tại, bến đỗ mới của cầu thủ người Nghệ An nhiều khả năng sẽ là CLB Clermont Foot 63. Ở mùa giải năm ngoái, Clermont Foot về thứ 10 sau 38 vòng đấu và kém vị trí tham dự Play-off của Paris FC 15 điểm.

Tổng giá trị đội hình của Clermont Foot FC rơi vào khoảng 16.3 triệu Euro (số liệu từ Transfermarkt). Theo như kế hoạch đầu tiên, ngay sau khi trở về từ King’s Cup 2019, Công Phượng sẽ lập tức hoàn tất các thủ tục để sang Pháp vào ngày 15/6, thế nhưng, việc xin visa gặp một số trục trặc nhất định, chuyến đi phải dời sang ngày 24/6. Và một lần nữa, chuyến thử việc của cầu thủ 24 tuổi lại gặp phải vấn đề khi đến lúc này, anh vẫn đang ở lại Pleiku, đại bản doanh của HAGL tập luyện cùng các động đội. Trao đổi với báo Bóng đá, trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh của HAGL cho biết quá trình chuẩn bị cho Công Phượng hiện vẫn đang diễn ra, và chưa thể đưa ra thông báo cụ thể về thời điểm hay kế hoạch sang Pháp của tiền đạo này: “Công Phượng sắp tới sẽ tiếp tục thi đấu ở nước ngoài và CLB sẽ không đăng ký cầu thủ này tại V-League 2019. Không chỉ BLĐ đội bóng mà Công Phượng cũng rất quyết tâm. Có thể nói là Công Phượng cố gắng tới cùng và phải chinh phục cho bằng được”, ông Tấn Anh cho hay.


Nếu thành công trong lần xuất ngoại này, Công Phượng sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam thứ 2 có cơ hội thử sức tại môi trường bóng đá chuyên nghiệp của châu Âu sau cựu danh thủ đồng hương Lê Công Vinh. Trước đó, CV9 đã có quãng thời gian thi đấu dưới màu áo CLB Leixoes của Bồ Đào Nha dưới sự giới thiệu của HLV Henrique Calisto.

Related posts