Quang Hải là đội trưởng của U22 Việt Nam tại SEA Games 30

Không ngoài dự đoán, Nguyễn Quang Hải sẽ đảm nhận vai trò thủ lĩnh của U22 Việt Nam chinh chiến tại SEA Games 30 sắp tới.

Vào ngày hôm qua, HLV Park Hang Seo đã chốt danh sách 21 tuyển thủ U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30 tại Philippines. Theo quy định của ban tổ chức, mỗi đội tuyển tham dự chỉ được đăng ký 20 cầu thủ nhưng ông Park vẫn muốn đưa sang Philippines 21 người để sẵn sàng với các phương án dự phòng. Cách đây ít giờ, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng đã thông báo ban cán sự của đội. Đáng chú ý, tiền vệ Nguyễn Quang Hải mới là người được chọn làm thủ quân chứ không phải 2 đàn anh – Trọng Hoàng và Hùng Dũng.

Tuy vậy, sự bất ngờ này vẫn được xem là hợp lý khi Quang Hải được coi là thủ lĩnh về mặt lối chơi, đồng thời là niềm hi vọng lớn nhất của U22 Việt Nam trong chiến dịch săn huy chương vàng tại SEA Games. Do vậy, việc trao cho tiền vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội trọng trách của HLV Park Hang Seo nhận được sự đồng tình từ phần đông NHM. Nói không ngoa, Quang Hải chính là cầu thủ số một của bóng đá Việt Nam vào thời điểm hiện tại. Sau khi giành QBV Việt Nam vào năm ngoái, cầu thủ sinh năm 1997 tiếp tục được AFF trao cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á giai đoạn 2018-2019 cách đây không lâu. Bên cạnh tiền vệ đội trưởng là Nguyễn Quang Hải, hai đội phó sẽ sát cánh cùng Quang Hải trong ban cán sự là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh và hậu vệ Đỗ Thanh Thịnh.

Chiều mai 22/11, ĐT U22 Việt Nam sẽ lên đường sang Manila – Philippines, chính thức bước vào Đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á. Tại Manila, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có thêm 2 ngày để chuẩn bị cho trận ra quân tại bảng B môn bóng đá nam. Tại SEA Games 30, U22 Việt Nam nằm bảng B cùng các đối thủ U22 Brunei, U22 Lào, U22 Indonesia, U22 Singapore và U22 Thái Lan. Trận đấu đầu tiên của U22 Việt Nam diễn ra vào ngày 25/11, gặp U22 Brunei.

 

Related posts