Alisson Becker nhận giải Yachine Trophy 2019

Lần đầu tiên trong lịch sử, giải thưởng Yachine Trophy được tổ chức để ghi nhận những thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Với thành công của Liverpool và ĐT Brazil, thủ thành Alisson Becker đã chính thức nhận giải thưởng Yachine Trophy 2019.

Tại đêm Gala trao giải Qủa Bóng Vàng 2019, Yachine Trophy chính là giải thưởng đầu tiên xuất hiện bên cạnh những giải thưởng đã có những ở năm trước như cầu thủ nam hay nhất, cầu thủ nữ hay nhất, cầu thủ U21 hay nhất. Trong Top đề cử cuối cùng là sự xuất hiện của những thủ môn hàng đầu thế giới như Alisson Becker (Liverpool), Ederson (Man City), Jan Oblak (Atletico Madrid), Ter Stegen (Barcelona),… Dẫu vậy danh sách này vẫn khiến nhiều người thất vọng khi thủ thành của MU là David De Gea không có mặt.

Với những thành công của Liverpool khi lên ngôi tại Champions League bên cạnh Copa America 2019 cùng Brazil, dĩ nhiên Alisson là ứng viên nặng ký nhất cho giải thưởng này. Và kết quả đã không có sự bất ngờ nào khi chân sút người Bala Lewandowski công bố chủ nhân của giải thưởng Yachine Trophy 2019. Alisson Becker trở thành thủ môn đầu tiên trong lịch sử nhận được giải thưởng này.

Trong Top 3 cuối cùng của giải thưởng Yachine Trophy 2019 gồm có Ter Stegen (Barcelona) về đích ở vị trí thứ 2 và Ederson (Man City) về đích ở vị trí thứ 3. Không những xuất sắc giành được giải thưởng Yachine Trophy 2019, Alisson Becker còn đứng ở vị trí thứ 7 trong danh sách Qủa Bóng Vàng 2019.

Bên cạnh giải thưởng Yachine Trophy 2019, chủ nhân của Qủa Bóng Vàng 2019 đã được xác định đó là Lionel Messi. Lần thứ 6 trong sự nghiệp, chân sút người Argentina nhận được giải thưởng này. Trong khi đó ở giải thưởng Quả bóng vàng 2019 dành cho nữ, tiền đạo Megan Rapinoe của ĐT Mỹ đã được vinh danh. Trung vệ Matthijs De Ligt của Juventus đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm (Kopa Trophy).

Related posts