De Ligt giành giải Cầu thủ trẻ hay nhất năm 2019

Vượt qua những ứng viên còn lại, trung vệ De Ligt của Juventus đã nhận giải Cầu thủ trẻ hay nhất năm 2019. Đây là giải thưởng dành cho những cầu thủ dưới 21 tuổi xuất sắc nhất năm qua.

Trong Top những ứng viên cho giải thưởng của cầu thủ hay nhất năm 2019 có sự góp mặt của Jadon Sancho (Dortmund, Anh), Joao Felix (Atletico Madrid, Bồ Đào Nha), Vinicius Junior (Real Madrid, Brazil), Kai Havertz (Bayer Leverkusen, Đức) và Mattéo Guendouzi (Arsenal, Pháp), De Ligt (Juventus, Hà Lan)…. Khác với những giải thưởng khác do các nhà báo và giới chuyên môn bình chọn thì đây là giải thưởng do chủ nhân của Quả bóng vàng trong quá khứ như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Luka Modric bầu chọn.

Kết quả cuối cùng, De Ligt đã giành chiến chiến thắng tại Kopa Trophy 2019. Có thể nói đây cũng là giải thưởng hoàn toàn xứng đáng với những gì anh thể hiện so với các đồng đội cùng trang lứa. Anh chính là nhân tố quan trọng giúp Ajax giành VĐQG Hà Lan và Cúp Quốc Gia. Bên cạnh đó, sự xuất sắc của De Ligt còn giúp Ajax có mặt ở Bán kết Champions League. Cũng chính vì sự xuất sắc của anh khiến Juventus phải bỏ ra 90 triệu euro ở mùa hè vừa qua để đưa cầu thủ 20 tuổi này về Italia ở kỳ chuyển nhượng hè 2019.

Hy vọng rằng với giải thưởng này, De Ligt sẽ có thêm sự tự tin để thi đấu tại Juventus. Thời gian qua, De Ligt dường như vẫn bị áp lực bởi số tiền chuyển nhượng và chưa thể hiện được nhiều. Nếu như De Ligt giành chiến thắng ở giải thưởng cầu thủ trẻ hay nhất 2019 thì người đồng đội tại đội tuyển Hà Lan là Van Dijk đã thất bại ở cuộc đua Qủa Bóng Vàng khi chỉ về đích ở vị trí thứ 2. Chủ nhân Qủa Bóng Vàng 2019 đã thuộc về Lionel Messi.

Related posts