CHÍNH THỨC: Hoãn trận Việt Nam – Malaysia tại VL World Cup 2022

Sau nhiều lần hội ý, FIFA và AFC đã chính thức thông báo sẽ tạm hoãn các trận đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trong tháng 3 vì dịch Covid-19.

Theo đúng lịch trình đã định, ĐT Malaysia và ĐT Việt Nam sẽ có màn tái đấu vô cùng quan trọng trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 vào tháng 3 này. Cụ thể, vào ngày 31/3, đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe sẽ tiếp đón các vị khách đến từ Việt Nam trên SVĐ Bukit Jalil. Tuy vậy, mới đây nhất, do lo ngại về sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, LĐBĐ châu Á (AFC) và LĐBĐ thế giới (FIFA) đã thống nhất sẽ tạm hoãn tất cả các trận đấu của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và dời sang cuối năm. Sau nhiều lần họp bàn và thống nhất cùng các liên đoàn thành viên, chiều ngày hôm qua 09/03, FIFA và AFC đã chính thức đưa ra thông báo.

Thông tin này sau đó cũng được đích thân Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn xác nhận: “Sau cuộc họp với Ủy ban Điều hành AFC tại Thụy Sĩ, FIFA đã quyết định hoãn các trận đấu trong tháng 3 và 6 ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, thời gian thi đấu trở lại cụ thể như thế nào thì vẫn còn phải chờ. FIFA và AFC sẽ bàn bạc cụ thể về các trận đấu bị đổi lịch và sẽ báo sau cho các liên đoàn quốc gia”. Như vậy, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và ĐT Malaysia tại Bukit Jalil vào ngày 31/3 sẽ bị hoãn. Ngoài ra, hai trận đấu của thầy trò HLV Park Hang Seo gặp Indonesia (4/6) và UAE (9/6) cũng sẽ bị dời lịch. Việc Vòng loại World Cup 2022 bị hoãn lại là điều may mắn cho HLV Park Hang Seo, bởi rất nhiều trụ cột ĐT Việt Nam như Duy Mạnh, Văn Hậu, Huy Hùng hay Xuân Trường đang dính chấn thương.

Hiện tại, FIFA và AFC chưa công bố lịch thi đấu mới của Vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên theo một tuyên bố mới đây của LĐBĐ Indonesia, các trận đấu của tháng 3 sẽ dời sang tháng 10 và các trận trong tháng 6 sẽ diễn ra vào tháng 11.

 

Related posts