HLV Akira Nishino: “Việt Nam 2018 cũng không bằng Thái Lan 2020”

Dù đã phải dừng bước tại Tứ kết U23 châu Á 2020 ngay trên sân nhà, HLV Akira Nishino của U23 Thái Lan vẫn không quên đá xoáy thầy trò HLV Park Hang Seo.

Đoàn quân của HLV Akira Nishino đã dừng bước tại tứ kết U23 châu Á 2020 cũng như phải sớm chấm dứt giấc mơ dự Olympic 2020 sau thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trước U23 Saudi Arabia. Nhìn vào tỷ số trận đấu cũng như tình huống dẫn đến bàn thắng, nhiều người sẽ nghĩ, U23 Thái Lan đã kém may mắn hơn, nhưng thực tế thì hoàn toàn ngược lại. Nếu U23 Saudi Arabia tận dụng tốt hơn những cơ hội của mình, thậm chí, đoàn quân của HLV Akira Nishino có thể đã phải nhận thất bại với tỷ số của một séc tennis. U23 Thái Lan chơi tốt trong hiệp 1, nhưng đó là tất cả những gì mà họ đã làm được trước một đối thủ quá mạnh về thể lực.

Mặc dù triển khai lối chơi sai lầm và đã phải đón nhận 2 thất bại tương đối giống nhau trước U23 Australia và U23 Saudi Arabia, HLV Nishino vẫn lớn tiếng khẳng định, lối chơi của U23 Thái Lan là đẹp mắt và hấp dẫn hơn so với U23 Việt Nam: “Không may là chúng tôi bị loại bởi 1 tình huống gây tranh cãi, Saudi Arabia may mắn hơn Thái Lan. Trọng tài đã đứng về phía họ trong tình huống phạt 11m. ôi khẳng định Thái Lan thi đấu tấn công đẹp mắt và cống hiến. Chúng tôi tự hào là đội thứ 2 Đông Nam Á lọt vào tứ kết VCK U23 châu Á. Ngay cả U23 Việt Nam năm 2018 cũng không xuất sắc bằng Thái Lan. Họ thi đấu phòng ngự dày đặc trong suốt giải đấu. Ngược lại, U23 Thái Lan năm nay đã minh chứng rõ nét rằng chúng tôi có thể thi đấu tấn công sòng phẳng trước những đối thủ mạnh hơn về đẳng cấp”.

Với thất bại tại VCK U23 châu Á 2020 ngay trên sân nhà, có vẻ thời gian dành cho HLV Nishino sẽ là không nhiều. Nếu như ông tiếp tục thất bại trong chiến dịch vòng loại World Cup 2022, nhiều khả năng chiến lược gia người Nhật sẽ phải nhường lại vị trí của mình cho “Zico Thái” Kiatisuk Senamuang.

 

Related posts