Quang Hải khiêm tốn trước thềm VCK U23 châu Á 2020

Đội trưởng của U23 Việt Nam đã có những phát biểu khá dè chừng về hành trình sắp tới tại VCK U23 châu Á 2020.

U23 Việt Nam đến với VCK U23 châu Á 2020 với tư cách là đương kim á quân của giải đấu 2 năm trước. Tuy vậy, thành tích trên rất khó có thể lặp lại tại giải đấu lần này khi tính chất giải đấu ở thời điểm hiện tại là hoàn toàn khác. VCK U23 châu Á 2018 thực chất chỉ là một giải đấu vô thưởng vô phạt đối với các ông lớn của châu lục như Nhật Bản, Hàn Quốc khi họ sử dụng rất nhiều cầu thủ trẻ và hoàn toàn mang tính chất của một giải giao hữu. Thế nhưng, VCK U23 châu Á 2020 là một câu chuyện hoàn toàn khác khi top 3 tại giải đấu lần này sẽ sở hữu 3 tấm vé đến thẳng Olympic Tokyo 2020 cùng chủ nhà Nhật Bản.

Mới đây trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) đã có cuộc phỏng vấn ngắn với đội trưởng Nguyễn Quang Hải của U23 Việt Nam trước giải đấu sắp tới, Quang Hải cho biết: “Giải đấu năm 2018 là một kỷ niệm đáng nhớ với tôi và đồng đội khi lần đầu tiên U23 Việt Nam lọt vào tới trận chung kết. Chúng tôi đã đương đầu với thách thức bằng sự tự tin, tham vọng và tinh thần không bao giờ bỏ cuộc. Vào tới chung kết ở giải đấu này 2 năm trước đã tiếp thêm cho chúng tôi sự tự tin và khiến các cầu thủ tin vào khả năng của chính bản thân mình. Không những vậy, tấm HCV vừa qua tại SEA Games 30 khiến chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc và hưng phấn trước giải đấu năm nay. Tại VCK U23 châu Á 2020, sẽ không có đối thủ nào chủ quan khi gặp Việt Nam và chúng tôi phải chuẩn bị thật tốt cho từng trận đấu sắp tới. Bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển và không dừng lại. Trong tương lai, chắc chắn rằng sẽ còn nhiều cầu thủ giỏi hơn tôi và các đồng đội hiện tại xuất hiện. Sự ủng hộ của NHM là chỗ dựa tinh thần lớn nhất cho các cầu thủ, nhưng nó cũng chính là áp lực với đội bóng. Ở VCK U23 châu Á 2020, dù rơi vào một bảng đấu khó khăn, nhưng U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình để mang về niềm vui cho NHM”.

VCK U23 châu Á 2020 sẽ được tổ chức từ ngày 8-26 tháng 1 tại Thái Lan. U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng U23 UAE, U23 Jordan và U23 Triều Tiên. Đây cũng sẽ là vòng loại khu vực châu Á cho Olympic Tokyo 2020. Ba đội tuyển mạnh nhất giải đấu sẽ cùng với chủ nhà Nhật Bản tham dự giải đấu danh giá này.

 

Related posts