Thái Lan: “Việt Nam có thể trở thành người hùng AFF Cup 2020”

Tờ Siam Sports của Thái Lan mới đây có bài viết xoay vấn vấn đề tổ chức AFF Cup 2020. Trong đó họ tỏ ra thán phục Việt Nam nếu trở thành nước đăng cai tổ chức trong bối cảnh đại dịch covid-19 vẫn gây ảnh hưởng lớn đến nền bóng đá khu vực và trên thế giới.

Cụ thể, tờ báo của Thái Lan đánh giá cao về công tác chống dịch của Việt Nam và nhận định là địa điểm an toàn để tổ chức ngày hội bóng đá lớn nhất khu vực Đông Nam Á năm nay – AFF Cup 2020. Nội dung bài báo có đoạn: “AFF Cup 2020 đang có những trở ngại trong việc di chuyển giữa các quốc gia, và quy định phải cách ly 14 ngày khi đến các nước khác, nên việc thay đổi thể thức tổ chức giải đấu đang được tính đến.”

Đã có thông tin cho rằng Việt Nam có thể trở thành người hùng của giải đấu, với đề nghị đăng cai AFF Cup năm nay. Việt Nam là quốc gia mà dịch covid-19 đang được kiểm soát tốt với số ca nhiễm bệnh rất ít. Tuy nhiên, vẫn phải chờ quyết định cuối cùng của LĐBĐ Đông Nam Á về chuyện này”.

Hồi cuối tháng 3 vừa qua, do ảnh hưởng của dịch covid-19, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã cho hoãn và dời một số giải đấu. Dù vậy, với AFF Cup 2020, giải đấu dự kiến diễn ra vào cuối năm vẫn được giữ nguyên vì các lãnh đạo bóng đá khu vực tin rằng dịch đến lúc đó đã được kiểm soát tốt. Hiện phía Việt Nam vẫn chưa có động thái nào về việc sẽ xin đăng cai tổ chức AFF Cup 2020, giải đấu mà thầy trò HLV Park Hang-seo là nhà đương kim vô địch.

Tại Việt Nam, V-League 2020 cũng đã trở lại sau khi đại dịch covid-19 được kiểm soát chặt chẽ, số ca nhiễm mới rất ít. Chính vì vậy mà hầu hết các SVĐ ở Việt Nam đều đã mở cửa đón khán giả. Tuy nhiên với Thái Lan, họ chỉ được Chính phủ cho phép Thai-League trở lại từ tháng 9. Điều này đồng nghĩa với việc đội tuyển Thái Lan không có lực lượng tốt nhất cho AFF Cup 2020. Theo đó, AFF Cup không thuộc lịch thi đấu FIFA và các đội bóng Thái Lan có quyền không nhả cầu thủ cho đội tuyển quốc gia.

 

Related posts