Thầy Park chia sẻ về kỳ tích Thường Châu, mơ dự Olympic 2020

HLV Park Hang Seo tỏ ra thận trọng trước ngày VCK U23 châu Á 2020 khởi tranh khi U23 Việt Nam ra sân với tư cách là đương kim á quân.

Nhắc đến thành công của bóng đá Việt Nam trong hai năm vừa qua, chắc chắn những ký ức tươi đẹp tại Thường Châu là điều đầu tiên mà tất cả người hâm mộ sẽ nghĩ tới. Với một đội hình gồm toàn những nhân tố nhiệt huyết và máu lửa, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã càn quét tất cả những chướng ngại vật trên đường đi để hiên ngang bước vào trận chung kết tầm cỡ châu lục đầu tiên trong lịch sử. Tuy phải nhận thất bại cay đắng trước U23 Uzbekistan trong trận chung kết, thế nhưng thành tích á quân ngay trong giải đấu đầu tiên dẫn dắt đã khiến HLV Park Hang Seo trở thành một vị anh hùng của bóng đá Việt Nam. Và sau hai năm dẫn dắt, chiến lược gia người Hàn Quốc đã khẳng định chắc nịch, rằng ông và bóng đá Việt Nam được sinh ra là để dành cho nhau.

Chỉ còn không đầy 1 tháng nữa, VCK U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra tại Thái Lan. Đây là giải đấu quan trọng và khắc nghiệt hơn giải đấu cách đây 2 năm rất nhiều lần. VCK U23 châu Á sẽ quyết định đến những chiếc vé thi đấu tại Olympic chứ không đơn thuần là một giải đấu vô thưởng vô phạt như giải đấu tại Trung Quốc cách đây 2 năm. Vậy nên, HLV Park Hang Seo tỏ ra khá thận trọng trước ngày khai cuộc: “Mỗi năm sẽ đi qua với những ký ức, kỷ niệm và những thách thức mới thì còn ở phía trước. Trước mỗi thử thách, tôi đều lo lắng và cố chuẩn bị thật tốt để đương đầu. Đó là cuộc sống và trách nhiệm của một HLV bóng đá. Nếu không tự tin, tôi đã không dám ký hợp đồng mới ở Việt Nam. Hai năm trước, tôi cùng U23 Việt Nam chơi ở giải đấu này tại Trung Quốc. Lúc đó, tôi mới đến Việt Nam chưa đầy 3 tháng, và thậm chí còn chưa nhớ tên của các cầu thủ. Phải thừa nhận ở giải đấu đó, chúng tôi đã có rất nhiều may mắn và các cầu thủ cũng đã thi đấu rất tốt. Tuy không thể vô địch nhưng đó cũng là thành công đầu tiên của tôi khi huấn luyện đội tuyển Việt Nam. Chắc chắn là chúng tôi hy vọng sẽ giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020, nhưng sẽ không dễ dàng khi thực lực của các đội bóng là tương đồng”.

Tại VCK U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam sẽ nằm cùng bảng với Triều Tiên, Jordan và UAE. Đây có thể coi là một bảng đấu vừa sức với các cầu thủ trẻ của bóng đá Việt Nam. Top 3 đội mạnh nhất giải đấu này sẽ cùng với Nhật Bản đại diện cho châu Á tham dự Olympic Tokyo 2020 sắp tới.

 

Related posts