Thầy Park quyết tâm đoạt vé dự World Cup 2022

HLV Park Hang Seo đang vô cùng bận rộn cũng như tích cực chuẩn bị cho việc xuất ngoại trong thời gian tới nhằm đem về những tài năng tốt nhất cho đội tuyển Việt Nam và hướng tới vòng loại World Cup 2022 đang cận kề.

Dự kiến ngày 4/5, thầy Park sẽ sang Na Uy để “xem giò” tiền đạo Alexander Đặng. Theo kế hoạch, HLV người Hàn Quốc sẽ kịp có mặt để theo dõi màn trình diễn của cầu thủ Việt kiều sinh năm 1990 kể trên thi đấu trong màu áo Nest-Sotra trong chuyến làm khách trước Sandefjord vào ngày 5/5.


Trước mắt, trong năm 2019, đội tuyển Việt Nam đang có 2 mục tiêu cực kỳ quan trọng đó là vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào tháng 9 và SEA Games 30 sẽ diễn ra vào cuối tháng 11. Nói về SEA Games, HLV Park Hang Seo cho biết giải đấu này không lớn bằng World Cup nhưng 60 năm nay chúng ta chưa vô địch. Ông Park biết khát khao của người Việt rất lớn với SEA Games. Đó là một trong những thử thách lớn nhất của ông trong năm nay: “Tôi không bao giờ nghĩ đội tuyển quốc gia quan trọng hơn đối với SEA Games. Tỷ lệ của World Cup và SEA Games là 51-49”. Tuy nhiên, có 1 sự kiện cũng quan trọng không kém khi sắp tới đây, vào ngày 5/6 tại Paris sẽ diễn ra đại hội FIFA. Nhiều khả năng tại đại hội này, FIFA sẽ thông qua số đội dự World Cup 2022 lên 48 thay vì chờ tới năm 2026 như kế hoạch ban đầu. Nếu quyết định trên được thông qua, cơ hội đối với bóng đá Việt Nam sẽ rộng hơn do việc tăng số suất dự World Cup 2022 khu vực châu Á từ 4,5 lên thành 8,5 suất.


HLV Park Hang Seo nói: “Khi số đội nâng lên 48, đó là một động lực để tất cả chúng ta nỗ lực, từ LĐBĐVN (VFF) cho tới tôi và các cầu thủ. Nhưng, chúng ta cần có sự chuẩn bị cho điều đó. Để hướng đến World Cup, chúng ta cần một kế hoạch cụ thể và thêm nhiều chuyên gia. Tôi là chuyên gia, nhưng chỉ về huấn luyện nên cần thêm một hệ thống chuyên gia khác về các lĩnh vực: dinh dưỡng, thể lực, y tế. Đây là vấn đề rất quan trọng, nhưng hiện nay chúng ta đang khó khăn, chưa chuẩn bị được việc này. Bây giờ cách giải quyết là phải đoàn kết lại, ngồi với nhau để tìm ra những phương án xử lý tốt nhất”.

Cuối cùng, HLV Park Hang Seo tiết lộ ông đang có trong tay danh sách tới… 50 cầu thủ xuất sắc nhất nhằm phục vụ ĐTQG, còn danh sách dự SEA Games sẽ tiếp tục được theo dõi và tìm kiếm trong thời gian tới.

 

 

 

 

 

 

Related posts