UEFA muốn số tiền đền bù khổng lồ nếu hoãn Euro 2020

Theo tin tức mới nhất, UEFA yêu cầu số tiền bồi thường khổng lồ lên đến 275 triệu bảng nếu Euro 2020 bị hoãn sang năm 2021. Bên cạnh đó, đại diện của UEFA cũng khẳng định ưu tiên hàng đầu lúc này là tạo điều kiện để các giải đấu kết thúc nhằm xác định các CLB giành chiến thắng, xuống hạng, lên hạng.

Trong ngày hôm nay, UEFA sẽ tiến hành cuộc họp với 55 hiệp hội thành viên nhằm đưa ra quyết định cuối cùng cho các giải đấu lớn như Euro 2020, Champions League và Europa League. Trước buổi họp này, nhiều ý kiến trái chiều nhau đã xuất hiện về việc có nên tiếp tục các giải đấu và Euro 2020 có nên bị hoãn sang năm 2021 để ngăn ngừa sự bùng phát của dịch Covid-19.

Trong một khẳng định mới đây, Lars-Christer Olsson – chủ tịch của các giải đấu lớn của châu Âu cho biết ưu tiên lúc này chính là các giải đấu cần tạo điều kiện tốt nhất để kết thúc. Bên cạnh đó, các đài truyền hình lớn như Sky và BT phải hy sinh tài chính để giúp bóng đá toàn cần tồn tại. Lập trường của Olsson được đưa ra sau khi phó chủ tịch của West Ham, Karren Brady kêu gọi mùa giải Premier League nên tuyên bố hủy bỏ vì dịch bệnh.

Cũng theo tờ The Athletic, cơ quan quản lý bóng đá châu Âu sẽ yêu cầu một khoản phí khổng lồ để trang trải chi phí di chuyển đồng Euro 2020. Sự kiện mùa hè này dự kiến sẽ được tổ chức trên khắp 12 thành phố chủ nhà từ ngày 12 tháng 6. Cụ thể, UEFA yêu cầu số tiền bồi thường lên đến 275 triệu bảng để đưa đến quyết định dời Euro 2020 sang năm mới. Tuy nhiên một phương án khác chính là dời Euro 2020 sang tổ chức tháng 12 đang được nhiều quốc gia ủng hộ. Bởi khi đó, các giải đấu ở châu Âu có thể được kết thúc muộn hơn so với hàng năm và cũng hạn chế những thiệt hại rất lớn trong việc hoãn Euro 2020.

Related posts