VFF đặt mục tiêu lớn cho ĐTVN tại vòng loại World Cup 2022

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã giao nhiệm vụ cho HLV Park Hang Seo và các học trò là phải giành vé vào vòng loại cuối cùng khu vực châu Á.

Với những chiến công hiển hách trong hơn 1 năm vừa qua, lẽ dĩ nhiên, mục tiêu của ĐT Việt Nam cũng như lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam (VFF) cũng liên tục được nâng cao đề phù hợp cũng như tạo sự thúc đẩy cho các cầu thủ. Sau khi giành ngôi vị á quân tại King’s Cup 2019, ĐT Việt Nam đã chính thức leo lên vị trí thứ 96 trên BXH mới nhất tháng 6 của FIFA – thứ 15 châu Á, điều này đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ được xếp vào nhóm hạt giống số 2 khi bốc thăm vòng loại World Cup 2022. Việc nằm trong nhóm hạt giống số 2 sẽ giúp ĐT Việt Nam tránh được rất nhiều đối thủ sừng sỏ đến từ Tây Á cũng như có cơ hội thuận lợi để tiến vào vòng loại thứ 3. Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ khởi tranh vào tháng 9 tới và kết thúc tháng 6 năm sau. 40 đội tuyển sẽ được phân vào 8 bảng đấu, đá vòng tròn 2 lượt tính điểm. 8 đội dẫn đầu và 4 đội hạng nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành vé dự vòng loại thứ 3 đồng thời dự VCK Asian Cup 2023 tại Trung Quốc.


Chính vì những yếu tố vô cùng thuận lợi cũng như những mục tiêu cực kì có sức hút trước mắt, VFF đã không ngần ngại đặt mục tiêu lớn cho ĐT Việt Nam cũng như cá nhân HLV Park Hang Seo. Cụ thể, mới đây, ông Trần Quốc Tuấn – phó chủ tịch LĐBĐ Việt Nam tự tin về cơ hội của đội tuyển tại vòng loại sắp tới, cộng thêm phong độ cũng như đẳng cấp của các cầu thủ ở thời điểm hiện tại, ông tin ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể làm nên chuyện: “Được nằm ở nhóm 2 là điều kiện rất thuận lợi cho ĐT Việt Nam khi bước vào tranh tài ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Mặc dù số lượng các đội dự vòng chung kết chưa tăng lên thành 48 đội nhưng ĐT Việt Nam sẽ nỗ lực phấn đấu tốt nhất. Hy vọng rằng chúng ta sẽ có mặt ở vòng loại cuối cùng của khu vực châu Á. Khi đó, việc tranh chấp 4 suất rưỡi tuy có khó khăn, nhưng trong bóng đá không gì là không thể xảy ra”.


Lễ bốc thăm chia bảng cho vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 17/7 sắp tới ở Doha, Qatar.

Related posts