VFF không đổi lịch V-League vì vòng loại World Cup 2022

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), HLV Park Hang Seo và VPF thống nhất sẽ không điều chỉnh lịch thi đấu để phục vụ cho vòng loại World Cup của ĐTVN.

ĐT Việt Nam nằm ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á cùng với UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Đây là bảng đấu mà trình độ giữa các đội không có sự chênh lệch nhiều nên ĐT Việt Nam được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn. Ngày 5/9/2019 sắp tới, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trận ra quân ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với đội tuyển Thái Lan tại Pathum Thani (Thái Lan). Tuy nhiên, theo lịch thi đấu hiện hành, các trận đấu muộn nhất của vòng 23 Wake-up 247 V-League 2019, trong đó có 2 trận Viettel-Hà Nội và B.Bình Dương-SLNA, sẽ kết thúc vào ngày 1/9, tức là chỉ 4 ngày trước trận Thái Lan-Việt Nam. Như vậy, đội tuyển Việt Nam sẽ không dư dả về thời gian chuẩn bị và một số tuyển thủ Việt Nam đang đầu quân cho Hà Nội, Viettel và B.Bình Dương cũng khó lòng đạt được tình trạng thể lực tốt nhất.

Tuy vậy, nhiều khả năng sẽ không có sự thay đổi cũng như xáo trộn trong lịch thi đấu của V-League theo lời của Tổng thư ký VFF – ông Lê Hoài Anh. Ông Hoài Anh cho biết phương án dời lịch sẽ là không khả thi khi điều này sẽ làm ảnh hưởng đến các kế hoạch khác của đội tuyển Việt Nam: “Lịch thi đấu phải xét trên tổng thể 1 năm trong đó có cả lịch đội tuyển U23 thi đấu tại SEA Games. Chính vì vậy những trận đấu diễn ra trong quá trình tổ chức giải, hầu như tất cả các nước cũng chỉ có từng ấy thời gian chuẩn bị. Lịch thi đấu đấu vòng loại World Cup 2022 chúng ta đã biết từ lâu và cũng đã có sự tính toán nên sẽ không có việc thay đổi lịch. Nhìn chung các đội tuyển quốc tế cũng như vậy thôi, khi các giải đang diễn ra các đội tuyển cũng chỉ hội quân ngắn ngày”.

Nói về mục tiêu của ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, đại diện VFF cho biết: “Trước mắt, chúng ta phải cố gắng thi đấu tốt từng trận. Việc tích lũy điểm sau từng trận một rất quan trọng. Hy vọng, chúng ta cố gắng lọt vào vòng loại thứ 3 của châu Á. Bởi vì các đội vào vòng loại thứ 3 sẽ được dự VCK Asian Cup tại Trung Quốc. Chúng tôi hy vọng toàn đội sẽ hiện thực hóa được mục tiêu này”.

 

 

 

 

 

 

 

Related posts