Việt Nam sẽ rơi vào bảng tử thần ở VCK U23 châu Á 2020?

Sau khi hạ gục Thái Lan 4-0, U23 Việt Nam thẳng tiến vào VCK U23 châu Á 2020 nhưng có thể rơi vào bảng tử thần.

Ngoài Thái Lan được mặc định một suất ở VCK U23 châu Á 2020 thì 11 đội giành ngôi đầu các bảng ở vòng loại là Bahrain, Qatar, Iraq, UAE, Jordan, Uzbekistan, CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và Việt Nam đã thẳng tiến đến xứ Chùa Vàng năm sau. Trong khi đó 4 vé còn lại dành cho các đội nhì bảng có thành tích cao nhất thuộc về Australia, Iran, Syria và Saudi Arabia.

 

Ngay sau khi xác định được 16 đội vào VCK U23 châu Á 2020 thì AFC cũng đã công bố nhóm hạt giống. Theo đó U23 Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 1 chung với Thái Lan (chủ nhà), Uzbekistan và Qatar. Được biết đây là lần đầu tiên trong lịch sử, U23 Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 1 của giải đấu. Tuy nhiên không phải vì vậy mà thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp đối thủ dễ thở. Bởi các đội ở nhóm hạt giống số 2 (Hàn Quốc, Iraq, Nhật Bản và CHDCND Triều Tiên), nhóm 3 (Trung Quốc, Australia, Jordan, Saudi Arabia) và nhóm 4 (Syria, Iran, UAE, Bahrain) đều được đánh giá cao. Nếu may mắn U23 Việt Nam nằm cùng bảng với CHDCND Triều Tiên, Jordan và Bahrain thì cơ hội đi tiếp với thầy Park và các học trò là rất lớn. Ngược lại nếu rơi vào bảng đấu chung với Nhật Bản, Úc và Iran thì việc U23 Việt Nam dừng bước ở vòng bảng là hoàn toàn có thể xảy ra.

 

Được biết lễ bốc thăm chia bảng VCK U23 châu Á sẽ diễn ra vào tháng 10 đến đầu năm tới thì 16 đội sẽ chính thức bước vào cuộc tranh tài. Tại VCK U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam nằm cùng bảng đấu khó nhằn với sự hiện diện của Hàn Quốc, Úc và Syria. Thế nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo đã làm nên điều thần kỳ là vào đến trận chung kết của giải đấu. Với sức mạnh không thể xem thường, U23 Việt Nam hứa hẹn sẽ làm nên điều bất ngờ tại giải đấu vào năm sau.

Related posts