CHÍNH THỨC: HAGL không đăng ký Công Phượng lượt về V-League

Mặc dù chỉ thử việc 1 tháng tại Pháp nhưng HAGL đã không điền tên Công Phượng vào giai đoạn lượt về của V-League 2019.

Công Phượng đã có nửa đầu mùa giải vô cùng thất vọng tại Hàn Quốc khi anh thậm chí còn không cạnh tranh được cho một suất đá chính tại Incheon United chứ chưa nói gì đến việc chứng tỏ bản thân. Đứng trước tình cảnh đó, bầu Đức và BLĐ HAGL đã đưa ra quyết định sẽ cùng Công Phượng chấm dứt hợp đồng sớm với Incheon để Công Phượng có điều kiện thi đấu nhiều hơn. Ngay sau khi kết thúc với vị trí á quân cùng đội tuyển Việt Nam, Công Phượng đã ngay lập tức trở về Việt Nam để làm thủ tục cũng như xin cấp visa sang Pháp để chuẩn bị cho chuyến thử việc sắp tới. Dự kiến, cầu thủ người Nghệ An sẽ thử việc từ 15/6 đến 15/7 tại CLB Paris FC ở giải hạng 2 của Pháp. Được biết, HLV Guillaume Graechen – người từng dẫn dắt Công Phượng ở đội U19 Việt Nam là người đã đích thân giới thiệu cầu thủ 24 tuổi cho đội bóng nước Pháp.


Mặc dù chỉ thử việc tại Pháp trong vòng 1 tháng, thế nhưng bầu Đức cũng như BLĐ HAGL đã quyết định không đăng ký tên của Công Phượng trong danh sách thi đấu ở lượt về V-League 2019. Được biết, bầu Đức khẳng định nếu thử việc không thành công tại Pháp, Công Phượng vẫn sẽ được tạo điều kiện thi đấu khi có rất nhiều CLB muốn có được sự phục vụ của anh. Đây là quyết định tương đối mạo hiểm của HAGL cũng như cá nhân bầu Đức, thế nhưng điều đó cũng chứng tỏ niềm tin rất lớn mà ông dành cho Công Phượng.

Theo HAGL, bầu Đức đánh giá cao tài năng của Công Phượng và cho rằng việc cầu thủ này chưa thành công ở nước ngoài là vì chưa tìm được môi trường phù hợp. Thử việc tại CLB của Pháp sẽ là lần thứ 3 Công Phượng xuất ngoại. Trước đó, anh đã thi đấu cho Mito Hollyhock của Nhật Bản và Incheon United của Hàn Quốc. CLB HAGL sẽ cập nhật mọi thông tin liên quan trong quá trình thử việc của Công Phượng tại Pháp đến với người hâm mộ. Dự kiến kết quả sẽ có ngay sau thời gian 1 tháng kết thúc. Nếu thành công, Công Phượng sẽ được ký hợp đồng và ở lại Pháp chuẩn bị cho mùa giải tiếp theo cùng Paris FC.

Related posts