Chân dung Nhật Bản tại AFC Asian Cup 2019

Là quốc gia thành công nhất trong lịch sử AFC Asian Cup, Nhật Bản sẽ tiến đến United Arab Emirates 2019 với tư cách là một trong những ứng cử viên chính khi họ đã lên ngôi vô địch châu Á bốn lần.

Nhật Bản chính là đại diện duy nhất của châu Á có mặt tại vòng 16 đội World Cup 2018. Đội bóng đã dẫn trước Bỉ với tỷ số 2-0 nhưng đã thất bại khi đối thủ có 3 bàn thắng. Dù những ngôi sao sáng giá như Keisuke Honda, Makoto Hasebe và Gotoku Sakai đều tuyên bố từ giã bóng đá quốc tế, nhưng tin vui cho HLV Hajime Moriyasu là không thiếu những tài năng trẻ có mặt ở giải đấu lần này.

NHẬT BẢN

Huấn luyện viên: Hajime Moriyasu
Đội trưởng: Maya Yoshida
Thành tích tốt nhất tại Asian Cup: Vô địch (1992, 2000, 2004, 2011)
Asian Cup 2015: Vòng tứ kết (thua trên chấm phạt đền trước Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất)

LỊCH THI ĐẤU

9 tháng 1: Nhật Bản vs Turkmenistan
Ngày 13 tháng 1: Oman vs Nhật Bản
17 tháng 1: Nhật Bản vs Uzbekistan

NGÔI SAO ĐÁNG CHÚ Ý – YUYA OSAKO
Yuya Osako đã nổi lên như một cầu thủ quan trọng của Nhật Bản sau màn trình diễn của anh ấy tại Nga 2018. Mặc dù có thân hình mảnh khảnh, Osako không gặp khó khăn gì khi chiến đấu với những hậu vệ có sức mạnh khủng khiếp như Bỉ Vincent Kompany. Chính vì vậy, Osako sẽ là một trong những cái tên đáng chú ý nhất trên hàng công của Nhật Bản tại Asian Cup 2019.

NGÔI SAO TRẺ – RITSU DOAN
Chỉ mới 20 tuổi, Ritsu Doan có khả năng chơi ở bất kỳ vị trí nào trong ba vị trí tiền vệ tấn công. Tốc độ và kỹ năng của Ritsu Doan sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho bất kỳ hàng phòng ngự nào.

Với Shinji Kagawa, Takashi Inui và Shinji Okazaki đều bị loại khỏi đội hình 23 người cuối cùng của Moriyasu, có nhiều khả năng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á 2016 sẽ được xuất phát ngay từ đầu trong đội hình của Nhật Bản.

ĐÁNH GIÁ CƠ HỘI

Samurai xanh sẽ không gặp vấn đề gì khi rơi vào bảng F bao gồm cả Uzbekistan, Oman và Turkmenistan. Việc có mặt ở vòng 16 đội được xem là điều tất yếu với đội bóng này. Đây là thời điểm thú vị đối với người Nhật với những cầu thủ trẻ đang trên đà phát triển như Ritsu Doan, Shoya Nakajima và Takumi Minamino. Dù vậy với những cầu thủ chất lượng của mình, mục tiêu có mặt ở Chung kết để lần thứ 5 lên ngôi vô địch chính là mục tiêu của Nhật Bản.

 

Related posts