Đánh bại ĐKVĐ, U23 Australia đoạt vé cuối dự Olympic 2020

U23 Australia đã chính thức đoạt chiếc vé cuối cùng tham dự Olympic 2020 sau khi đánh bại nhà ĐKVĐ U23 Uzbekistan trong trận tranh hạng 3.

Sau hơn 2 tuần tranh tài trên đất Thái Lan, cuối cùng VCK U23 châu Á 2020 đã gần đi đến hồi kết. Sau khi đã xác định được 2 cái tên đại diện cho châu Á đến với Olympic Tokyo 2020 cùng chủ nhà Nhật Bản là U23 Hàn Quốc và U23 Saudi Arabia khi họ đều đã lọt vào chung kết. Chiếc vé còn lại đã được quyết định trong trận tranh hạng 3 giữa U23 Australia và U23 Uzbekistan. Dù thi đấu không tệ trong suốt thời gian của trận đấu, nhà đương kim vô địch U23 Uzbekistan vẫn không thể làm nên bất ngờ trước đội bóng xứ Chuột túi. Bằng một pha xử lý siêu sao, tiền đạo D’Agostino đã trừng phạt sai lầm của hàng phòng ngự Uzbekistan, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu qua đó giúp U23 Australia giành lấy tấm vé cuối cùng đến với Tokyo 2020.

Tính chất của một trận tranh hạng ba U23 châu Á 2020 và xác định tấm vé tham dự Olympic Tokyo không khiến U23 Australia và U23 Uzbekistan thay đổi lối chơi của mình. U23 Uzbekistan vẫn trung thành với lối chơi chủ động tấn công. Ngay từ khi trọng tài thổi tiếng còi khai cuộc trận đấu, đội bóng áo xanh không ngại ngần dồn lên tấn công. Từ phối hợp ban bật trung lộ cho tới ‘chồng biên xẻ nách’ ở hai biên, các cầu thủ của HLV Drulovic không giấu diếm ý định giải quyết nhanh gọn trận đấu. Dẫu vậy, U23 Australia cũng chứng tỏ mình không dễ bị đánh bại khi thi triển lối chơi chắc chắn ở sân nhà và rình rập những phút sơ hở của đối phương. Và thành quả của lối chơi này đã bất ngờ đến ngay từ những phút đầu tiên của hiệp thi đấu thứ hai của D’Agostino.

Chiến thắng này đồng thời cũng giúp U23 Australia giành tấm vé cuối cùng của khu vực châu Á tham dự môn bóng đá nam Olympic Tokyo. Ba đại diện còn lại gồm chủ nhà U23 Nhật Bản, U23 Hàn Quốc và U23 Saudi Arabia. Trận chung kết giải đấu giữa U23 Saudi Arabia và U23 Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày hôm nay 26/1 trên SVĐ Rajamangala, Thái Lan.

 

Related posts