ĐT Việt Nam gặp đối thủ nào tại vòng loại World Cup 2022?

Sau khi giành ngôi á quân King’s Cup 2019, ĐTVN đã giữ được vị trí hạt giống số 2 khi tiến hành bốc thăm vòng loại và có cơ hội lớn đi tiếp.

Giải đấu King’s Cup 2019 vừa qua tại Thái Lan tuy mang chỉ là giải đấu giao hữu nhưng mang ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với ĐT Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup vào tháng 9. Bên cạnh việc giúp thầy Park lựa chọn những nhân tố chủ chốt cho đội tuyển, việc ảnh hưởng đến BXH của FIFA khiến cho thành tích á quân của ĐT Việt Nam càng thêm ý nghĩa. Cụ thể, với 1 trận thắng và 1 trận thua (trên chấm luân lưu) thì ĐT Việt Nam đã giữ vững được vị trí trong top 16 châu Á và được xếp vào nhóm hạt giống thứ 2, qua đó tránh được việc chạm trán những đối thủ khó chịu như Iraq hay Uzbekistan… Đây đều là những đội bóng cực mạnh đến từ khu vực Tây Á, đặc biệt là họ thường tiến rất sâu tại vòng loại khu vực.

Tuy bên cạnh đó, chúng ta vẫn còn phải tính đến những phương án tiếp theo khi nhóm hạt giống số 1 bao gồm toàn những tên tuổi lớn của bóng đá châu Á cũng như thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Australia. Tất nhiên cũng không thể bỏ qua Iran, đội bóng đã khiến chúng ta gặp muôn vàn khó khăn tại Asian Cup. Trong số các đội hạt giống số 1, Trung Quốc được đánh giá là đối thủ “dễ nhằn” nhất và không quá áp đảo trước ĐT Việt Nam. Theo lịch dự kiến, vào ngày 17/7 tới, LĐBĐ châu Á (AFC) sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á tại Doha (Qatar). Sự kiện này rất được NHM bóng đá Việt Nam chờ đợi bởi nó sẽ ảnh hưởng lớn tới tham vọng của thầy trò HLV Park Hang Seo. Trước khi bốc thăm, AFC sẽ phân 40 đội bóng thành 5 nhóm khác nhau dựa theo thứ hạng của các đội tuyển trên BXH FIFA tháng 6 (sẽ công bố vào ngày 14/6).

Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á có tổng cộng 8 bảng đấu (mỗi bảng 5 đội). Theo quy định, các đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé dự vòng loại thứ 3. Ngoài ra, còn có 4 suất nữa dành cho 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Đây được coi là mục tiêu của ĐT Việt Nam tại vòng loại lần này nếu rơi vào bảng khó. Tuy vậy, với sự tiến bộ qua từng giải đấu, người hâm mộ có quyền hy vọng vào kết quả khả quan nhất từ các chiến binh áo đỏ. Đặc biệt, các đội bóng giành vé dự vòng loại thứ 3 cũng được AFC đặc cách trao vé tham dự VCK Asian Cup 2023.

Related posts