FIFA ra thông báo mới về lịch thi đấu WC 2022

Trong một diễn biến mới đây, căn cứ vào tình hình thực tế, Liên đoàn bóng đá thế giới đã bất ngờ ra thông báo mới về lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022. 

Có thể thấy rằng, Vòng loại World Cup 2022 đã tạm hoãn trong một thời gian dài do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Theo đó, việc trì hoãn giải đấu cũng sẽ nảy sinh nhiều vấn đề bất cập cho các quốc gia. Chính vì vậy, sau nhiều cuộc họp và thảo luận với các Liên đoàn thành viên, khi căn cứ tình hình diễn biến của dịch bệnh cũng như dựa trên cơ sở đề xuất của Ban thi đấu, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) quyết định dời loạt trận vòng loại World Cup 2022 của bóng đá nam dự kiến ra trong tháng 8 và tháng 9 năm nay sang khung thời gian từ ngày 24/1 đến 1/2/2021. Như vậy, nếu dịch bệnh được kiểm soát, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu vào tháng 1/2021.

Được biết, trước đó, FIFA và Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã ra quyết định hoãn các trận đấu vòng loại World Cup 2022 và AFC Asian Cup Trung Quốc 2023. Với mục đích bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của các cầu thủ cũng như tất cả người hâm mộ, FIFA và AFC sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau để theo dõi chặt chẽ tình hình trong khu vực và xác định thời gian thi đấu cụ thể cho các trận đấu.

Căn cứ vào lịch thi đấu do FIFA thông báo, HLV Park Hang Seo đã quyết định hoãn đợt tập trung tháng 8 này của đội tuyển Việt Nam. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã gửi danh sách lên VFF gồm 36 cầu thủ, trong đó có 12 cái tên mới đang thi đấu ấn tượng tại V-League.

Như vậy, có thể thấy rằng, những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đã khiến các giải đấu quan trọng thay đổi kế hoạch. Nhưng, đây là việc làm cần thiết để bảo vệ sức khỏe cộng đồng trong bối cảnh như lúc này.

 

 

Related posts