Những bất ngờ với giải thưởng FIFA The Best 2020

Trong một diễn biến mới đây, lễ trao giải FIFA The Best đã gây bất ngờ khi chính thức lộ diện những cái tên xuất sắc của các danh hiệu được trao.

Có thể thấy rằng, FIFA The Best là một trong những giải thưởng danh giá được chờ đón trong năm nay. Giải thưởng này bao gồm những danh hiệu như cầu thủ nam xuất sắc của năm, thủ môn của năm, bàn thắng của năm,…Những danh hiệu này như một minh chứng khẳng định những nỗ lực xuyên suốt một năm qua của các cầu thủ.

Đặc biệt, với lần trao giải này, FIFA The Best đã gây bất ngờ ở danh hiệu cầu thủ nam xuất sắc nhất năm 2020. Cụ thể, lần này, FIFA đã gọi tên tiền đạo Robert Lewandowski của Bayern Munich. Và hiển nhiên, Lewandowski đã xuất sắc vượt qua hai siêu sao kỳ cựu trong làng bóng đá là Cristiano Ronaldo (Juventus) và Lionel Messi (Barcelona). Mặc dù gây bất ngờ khi vượt qua hai siêu sao nhưng danh hiệu mà cầu thủ này giành được là xứng đáng. Bởi lẽ, tiền đạo người Ba Lan đã ghi được 55 bàn thắng sau 47 lần ra sân trên mọi đấu trường, cùng Bayern Munich giành cú ăn 3 vĩ đại và trở thành Vua phá lưới ở cả 3 đấu trường Champions League, Bundesliga và Cúp QG Đức.

Được biết, các giải thưởng còn lại cũng được vinh danh như: Thủ môn xuất sắc nhất thuộc về Manuel Neuer. Còn về hạng mục Huấn luyện viên của năm được trao cho HLV Jurgen Klopp. Tiếp đó, Son Heung-min tiếp nối một năm thành công của mình với giải thưởng FIFA Puskas (Bàn thắng của năm). Cùng đó, đội hình tiêu biểu FIFA FIFPRO World11 (dành cho nam) cũng chính thức được công bố với những cái tên: Alisson, Alexander-Arnold, Van Dijk, Ramos, Davies, Kimmich, De Bruyne, Thiago, Messi, Lewandowski, Ronaldo.

Bên cạnh đó, một số giải thưởng ở các hạng mục khác bao gồm:

Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm: Lucy Bronze (Manchester City, Anh)

HLV nữ xuất sắc nhất năm: Sarina Wiegman (Hà Lan)

Thủ môn nữ xuất sắc nhất năm: Sarah Bouhaddi (Lyon, Pháp)

Đội hình 11 cầu thủ nữ xuất sắc nhất: Endler, Bronze, Renard, Bright, Heath, Boquete, Bonansea, Rapinoe, Cascarino, Miedema, Harder

Người hâm mộ của năm: Marivaldo Francisco da Silva

Cầu thủ Fair Play: Mattia Agnese (Ospedaletti Calcio, Ý)

Related posts