Những vấn đề U22 Việt Nam cần khắc phục để vào chung kết U22 Đông Nam Á 2019

Tuy giành được 3 điểm trọn vẹn trong ngày ra quân chiến dịch U22 Đông Nam Á 2019 nhưng U22 Việt Nam đã bộc lộ khá nhiều vấn đề cần khắc phục để hướng đến trận chung kết.

  1. Thích nghi với sân cỏ nhân tạo

Tất cả các trận đấu của U22 Đông Nam Á 2019 đều diễn ra trên sân National Olympic của Campuchia. Đây là sân cỏ nhân tạo, vì vậy mà độ nảy và tốc độ lăn của bóng có sự khác biệt so với mặt cỏ tự nhiên. Ở trận gặp  U22 Philippines, các tuyển thủ U22 Việt Nam đã phải rất khó khăn trong việc khống chế bóng trên mặt sân này. Lối chơi sở trường của thầy trò ông Nguyễn Quốc Tuấn dường như đã không thể được triển khai hiệu quả. Tuy nhiên, khó khăn này đều ảnh hưởng lên hầu hết các đội bóng tham dự giải, do đó, U22 Việt Nam vẫn có thể cải thiện ở những trận đấu tới.

  1. Cải thiện khả năng dứt điểm

Ở trận đấu gặp Philippines mới đây, U22 Việt Nam đã bỏ lỡ hàng tá cơ hội ngon ăn. Trước đó, những tình huống xâm nhập vòng cấm và tận dụng sai lầm đối thủ lại được thực hiện cực kỳ ăn ý. Những Nguyễn Hữu Thắng, Lê Văn Xuân hay Trần Bảo Toàn lần lượt để cho cơ hội ghi bàn trượt qua trước mũi giày. Phải đên khi Trần Danh Trung và Lê Minh Bình được tung vào sân để tăng cường sức mạnh hàng công thì mọi thứ mới trở nên dễ dàng hơn cho đoàn quân áo đỏ. Khi mà hành trình còn lại vẫn còn rất dài và nhiều thử thách thì 2 bàn thắng cùng những tồn đọng của U22 Việt Nam trước một đội bóng ít kinh nghiệm như U22 Philippines đã khiến cho NHM thực sự lo lắng. Nhiều người cho rằng HLV Nguyễn Quốc Tuấn cần một cây săn bàn đẳng cấp ngay lúc này.

  1. Hạn chế phạm lỗi gần khung thành

Hầu như, cầu thủ Việt Nam không có được phản ứng tốt trước các tình huống đá phạt, vì vậy mà việc hạn chế phạm lỗi gần khung thành luôn là nhiệm vụ quan trọng để tránh thua. Ở trận gặp Philippines, hàng thủ Việt Nam do không kịp trở tay trước tình huống phản công của đối thủ mà buộc phải phạm lỗi trước vòng cấm. Đương nhiên Christian Lapas đã không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn mở tỷ số cho đội nhà. Thậm chí, U22 Việt Nam cũng rất may mắn khi không phải nhận penalty trong tình huống mà đối thủ ngã trong vòng cấm. Nếu không tranh chấp khéo léo hơn ở những trận đấu còn lại, các cầu thủ áo đỏ rất có thể sẽ phải ôm hận.

  1. Gạt bỏ tâm lý chủ quan

Tự tin là điều mà bất kỳ đội bóng nào cũng cần, nhưng đôi lúc nó vẫn khiến cầu thủ trở nên chủ quan. Ở trậ ra quân vừa qua, U22 Việt Nam đã quá mải mê tấn công mà để lộ nhiều khoảng trống chết người, giúp đối thủ có cơ hội phản công. Bàn thắng mở tỷ số của Philippines được coi là một gáo nước lạnh để các học trò ông Nguyễn Quốc Tuấn bừng tỉnh. Nếu muốn tiến xa, tâm lý chủ quan chắc chắn phải được triệt tiêu hoàn toàn.

H.T

Related posts