Siêu cúp liên khu vực Việt Nam vs Hàn Quốc có thể hoãn đến năm 2020

VFF vừa cho hay, Việt Nam và Hàn Quốc có thể sẽ phải hoãn đấu trận siêu cúp liên khu vực trong năm 2019 vì lịch thi đấu chồng chéo và khó có được lực lượng mạnh nhất cho cả hai bên.

Đây là trận tranh tài giữa 2 nhà vô địch Đông Nam Á và Đông Á theo biên bản ký kết giữa Liên đoàn bóng đá 2 khu vực vào ngày 15/12/2018. Trận đấu dự kiến được tổ chức vào ngày 26/3/2019 tại Hà Nội. Thế nhưng cuộc so tài được chờ đợi này lại trùng lịch thi đấu Vòng loại U23 châu Á 2020 – giải đấu có sự tham dự của U23 Việt Nam. Thành phần nòng cốt của ĐT Việt Nam thời gian qua chính là các cầu thủ từ ĐT U23m, vì vậy sẽ khó để có thể sắp xếp đội hình mạnh nhất.

Với lý do này, VFF đã có văn bản đề xuất gửi LĐBĐ Đông Nam Á AFF nhằm thỏa thuận điều chỉnh lại thời gian diễn ra trận đấu giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Sự điều chỉnh sẽ phải dựa trên cơ sở đề nghị của VFF và lịch thi đấu của FIFA, bên cạnh đó là lịch thi đấu của ĐT Hàn Quốc.

Sau khi nhận được văn bản đề nghị của LĐBĐ Việt Nam, phía Hàn Quốc cũng đã có văn bản phúc đáp gửi lên AFF và đồng tình với việc dời lịch đấu của 2 đội nhằm đảm bảo lực lượng tốt nhất.

Tuy nhiên theo như kế hoạch của LĐBĐ Hàn Quốc và lịch thi đấu quốc tế của FIFA, trận đấu có thể phải dời đến 2020 do Hàn Quốc đã chốt lịch thi đấu năm nay. Như vậy, khả năng trận tranh Siêu cúp liên khu vực sẽ chưa thể diễn ra trong năm 2019. Kết quả cuối cùng sẽ được AFF và EAFF bàn thảo trong thời gian sớm nhất có thể.

H.T

Related posts