Tiến Linh nguy cơ lỡ hẹn với Vòng loại U23 châu Á 2020

Tại thời điểm Vòng loại U23 châu Á đang đến rất gần, chân sút cự phách hàng đầu V-League, Nguyễn Tiến Linh bất ngờ dính chấn thương. Anh có nguy cơ không thể góp mặt cùng đồng đội tại giải đấu này.

Thành công tạo VCK U23 châu Á 2018 vừa qua đã mở ra hy vọng lớn cho bóng đá Việt Nam. NHM cũng đặt kỳ vọng rất lớn vào lứa U23 kế cận sẽ tiếp tục phát huy tốt hơn nữa thành tích mà Quang Hải và đồng đội đã làm được ở giải đấu vừa qua trên đất UAE. Những gương mặt mới được tuyển chọn từ U22 sẽ cùng với các trụ cột còn đủ điều kiện tuổi tác như Văn Hậu, Quang Hải và Văn Đức chinh chiến ở vòng loại sắp tới.

Tuy nhiên tin xấu cho NHM Việt Nam là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã dinh chấn thương đầu gối và nhiều khả năng phải nghỉ chơi bóng ít nhất 1 tháng. Ở trận đấu traanh Siêu cúp Quốc gia vừa qua, Tiến Linh đã không thể góp mặt cùng Becamex Bình Dương.

Chân sút quê Hải Dương cho hay: “Em dính chấn thương từ tuần trước và đang phải theo dõi rất kỹ. Tình hình diễn biến chấn thương đầu gối khá phức tạp nên em không thể chạy được. Thậm chí chỉ giơ chân lên thôi cũng thấy đau nhói rồi”.

Tiến Linh là một trong những chân sút xuất sắc nhất V-League mùa giải trước. Anh giành được danh hiệu Chiếc Giày bạc với 15 bàn thắng nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nội nào. Hiện, ngôi sao sinh năm 1997 đang là trụ cột trên hàng công của Becamex Bình Dương. Sự thiếu vắng của Tiến Linh sẽ là một mất mát rất lớn cho U23 nước ta trước các đối thủ Thái Lan, Indonesia và Brunei.

Theo lịch thi đấu, vòng loại giải U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 26/3/2019, Việt Nam là chủ nhà của bảng K. Thái Lan giành quyền đăng cai VCK giải đấu tuy nhiên vẫn sẽ tham dự vòng bảng.

Lịch thi đấu bảng K Vòng loại U23 châu Á 2020:

H.T

Related posts