Hạ gục Saudi Arabia, Hàn Quốc vô địch U23 châu Á 2020

U23 Hàn Quốc đã xuất sắc vượt qua U23 Saudi Arabia trong trận đấu cuối cùng để lần đầu tiên lên ngôi vô địch tại VCK U23 châu Á.

Sau hơn 2 tuần thi đấu trên đất Thái Lan, cuối cùng VCK U23 châu Á 2020 đã đi đến hồi kết. Sau những ngày tranh tài sôi nổi, chúng ta đã xác định được 3 cái tên đại diện cho châu Á đến với Olympic Tokyo 2020 cùng chủ nhà Nhật Bản là U23 Hàn Quốc và U23 Saudi Arabia và U23 Australia. Trận đấu cuối cùng giữa U23 Hàn Quốc và U23 Saudi Arabia sẽ quyết định xem đội bóng nào mới xứng đáng trở thành nhà vô địch của giải đấu năm nay.

Trận chung kết U23 châu Á 2020 giữa U23 Hàn Quốc và U23 Saudi Arabia đã diễn ra căng thẳng, kịch tính đúng như mong đợi. Cả hai đội bóng đều tiến vào chung kết với sức mạnh rất đáng nể, đặc biệt ở hàng phòng ngự và họ một lần nữa chứng minh điều đó tại Rajamangala. Đến với trận chung kết, U23 Hàn Quốc khẳng định họ thật sự là những chiến binh bất bại tại giải đấu lần này với thành tích toàn thắng trong tất cả các trận đấu đã qua. Trong khi đó, U23 Saudi Arabia trải qua hành trình khó khăn hơn nhiều. Họ thắng 2, hòa 1 ở vòng bảng trước các đối thủ U23 Syria, U23 Qatar và U23 Nhật Bản. Tại Tứ kết và Bán kết, U23 Saudi Arabia đều chỉ vượt qua U23 Thái Lan và U23 Uzbekistan bằng 1 bàn thắng ở những phút cuối. Hai đội thi đấu sòng phẳng và liên tục gây sức ép về phía khung thành của nhau trong suốt 2 hiệp đấu. Tuy vậy, trong một ngày mà các chân sút hai bên thi đấu kém hiệu quả, cả Hàn Quốc lẫn Saudi Arabia đều hông thể ghi bàn trong 90 phút thi đấu chính thức, hai đội đành kéo nhau vào 2 hiệp phụ. Những tưởng trận đấu sẽ phải giải quyết bằng loạt luân lưu thì phút thứ 113, trung vệ Jeong Tae Wook đã bật cao đánh đầu từ khoảng cách 5 mét hạ gục thủ môn Al Yami.

Quãng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để U23 Saudi Arabia lật ngược thế cờ. U23 Hàn Quốc giành ngôi vô địch một cách thuyết phục và đây là lần đầu tiên họ đăng quang trong lịch sử U23 châu Á.

 

Related posts