HLV U23 Australia tự hào vì đến được Olympic Tokyo 2020

Đánh bại ĐKVĐ Uzbekistan trong trận tranh hạng 3, U23 Australia của HLV Graham Arnold đã giành lấy tấm vé cuối cùng đến với Olympic 2020.

U23 Australia đã chính thức trở thành đội bóng cuối cùng của khu vực châu Á giành quyền tham dự môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2020. Họ làm được điều này sau khi đánh bại nhà ĐKVĐ của giải đấu cách đây 2 năm là U23 Uzbekistan trong trận tranh giải ba VCK U23 châu Á 2020 với tỷ số 1-0. Thành tích này khiến nhiều người tỏ sự vô cùng thích thú. Bởi HLV Arnold vốn là HLV của ĐTQG Australia. Ông mới chỉ được giao trọng trách công tác huấn luyện đội U23 thời gian gần đây.

Phát biểu sau khi giành chiến thắng, chiến lược gia 56 tuổi không giấu nổi niềm vui và tự hào với thành quả vừa đạt được: “Phải thành thực rằng đây là thành tựu lớn nhất trong sự nghiệp của tôi tính tới thời điểm này. Tôi nói vậy vì đây thực tế không phải công việc của tôi. Nhiệm vụ của tôi là huấn luyện ĐTQG. Nhưng tôi cũng cảm thấy mình cần phải giúp đỡ những chàng trai kia. Tôi muốn họ có một hành trình tuyệt vời trong cuộc đời. Huấn luyện cả hai đội tuyển quốc gia và U23 giúp tôi có thể bổ sung thêm cho các chàng trai kia. Họ đã có thái độ rất tốt. Phần công việc của tôi chỉ là biến thái độ đó thành màn trình diễn trên sân cỏ. Vấn đề lớn nhất là cải thiện tư duy, làm sao để mọi lời mình nói đều được các cầu thủ tuân theo. Khiến họ tin tưởng bản thân là một cuộc chiến lớn, nhưng nếu bạn làm được, thành quả sẽ đến. Đó là những gì chúng tôi nhận được sau VCK U23 châu Á 2020. Chúng tôi có thể không phải đội bóng mạnh nhất châu Á. Nhưng kể từ khi gia nhập vào AFC, chúng tôi đã tạo ra nhiều thành tích đáng khen ngợi. Lần đầu tiên giành vé tham dự Olympic sau 12 năm đã minh chứng cho điều đó”.

Chiến thắng này đồng thời cũng giúp U23 Australia giành tấm vé cuối cùng của khu vực châu Á tham dự môn bóng đá nam Olympic Tokyo. Ba đại diện còn lại gồm chủ nhà U23 Nhật Bản, U23 Hàn Quốc và U23 Saudi Arabia.

 

Related posts