Quang Hải giật giải Bàn thắng đẹp nhất Asian Cup 2019

Sau nhiều ngày mở bình chọn, trang chủ AFC đã tìm ra được chủ nhân của giải thưởng Bàn thắng đẹp nhất Asian Cup 2019. Đó chính là Quang Hải của ĐT Việt Nam.

Bàn thắng của Quang được đưa vào để cử giải thưởng này là bàn mở tỷ số trong trận thắng 2-0 trước Yemen. Pha lập công của Quang Hải góp phần giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng duy nhất trong 90 phút. Các trận đấu khác ở vòng bảng, HLV Park Hang-seo và học trò bị cầm hòa hoặc phải cần đến hiệp phụ và luân lưu để phân thắng bại với đối thủ.

Cùng với ngôi sao của Hà Nội FC, có 9 cầu thủ khác cùng nằm trong đề cử của AFC, tuy nhiên chỉ Quang Hải và Wu Lei của Trung Quốc có lượt bầu chọn áp đảo. Theo đó, “Hải con” nhận được 105.139 lượt bình chọn, chiếm 49%. Wu Lei với bàn thắng vào lưới Philippines nhận được 78.649 lượt bình chọn, chiếm 36%. Mohanad Ali của Iraq nhận được 9.144 phiếu bầu cho bàn thắng vào lưới Yemen. Bất ngờ nhất trong cuộc bình chọn này là trường hợp của Almoez Ali. Tuyệt phẩm úp bàn đèn của chân sút này vào lưới Nhật Bản tại trận chung kết chỉ nhận được 4.941 phiếu bầu, tương đương 2%.

Điều này cho thấy, Quang Hải nhận được sự ủng hộ rất lớn từ NHM nước nhà. Sau khi cùng ĐT Việt Nam có màn trình diễn vô cùng ấn tượng và đạt thành tích cao tại giải châu Á, anh đã được CĐV đền đáp xứng đáng. Bàn thắng từ cú tung chân trái của Quang Hải cũng một lần nữa khẳng định tài năng của ngôi sao 21 tuổi. Từ U23 châu Á đến AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, Hải đã mang đến cho những tín đồ bóng đá Việt những màn thể hiện tuyệt vời.

Dù tuổi đời còn rất trẻ, Quang Hải đã gặt hái được nhiều thành tích cao ở đấu trường quốc tế. Cầu thủ người Hà Nội chắc chắn sẽ là nồng cốt của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020, SEA Games 30 và vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

H.T

Related posts